[Tản mạn] Lang Gia Bảng – Chỉ người đọc mới biết

Gần đây coi phim, không kiên nhẫn mà ngồi lết hết nổi cái phim này, nên lên web Trung sợt nội dung từng tập. Đọc xong, thẫn thờ một hồi, vui mừng một khắc, đau buồn một đêm. Rồi lại cảm thấy, bản thân thật may mắn.

Vì chỉ người đọc mới biết, vì cho rằng Mai Trường Tô cố tình lợi dụng sự cố bị hạ dược của Nghê Hoàng để tạo lợi thế cho Tĩnh vương mà Tĩnh vương đã nổi giận với chàng. Nhưng bất kể Tĩnh vương có đối với mình thế nào, Mai Trường Tô ngay sau đó vẫn có thể lao ra chặn mũi kiếm hướng tới Tĩnh vương.

Cũng chỉ người đọc mới biết, trước khi phi đao của thuộc hạ Tĩnh vương bay tới trước mặt Mai Trường Tô, là Tĩnh vương đã chặn tiểu đao lại.

Chỉ người đọc biết, vì sợ Tư Pháo Phường phát nổ, Cung Vũ tặng cho Mai Trường Tô một con chồn có thể phát hiện hỏa dược, nhưng Mai Trường Tô lại tặng nó cho Tĩnh vương.

Chỉ người đọc biết, hồi nhỏ Lâm Thù từng buộc Ngôn Dự Tân vào cây vì cái tội chạy lung tung, và Tiêu Cảnh Diễm đã nhận tội thay Tiểu Thù của hắn.

Người xem sẽ chỉ thấy Tiêu Cảnh Diễm phát hiện ra thân phận Lâm Thù của Mai Trường Tô là do Hạ Giang tố cáo trước mặt Lương đế. Sẽ chỉ thấy Tiêu Cảnh Diễm ngăn Lương đế ban rượu độc cho Mai Trường Tô.

Nhưng tôi biết, Cảnh Diễm biết được thân phận Lâm Thù là do biệt danh của cha Lâm Thù. Sau khi biết, hắn lảo đảo choáng váng, bỏ mặc văn võ bá quan chạy tới Tô trạch. Nhưng đến cửa rồi, hắn lại không dám tiến thêm bước nào nữa. Vì hắn không muốn người kia đau lòng.

Nhưng khi gặp mặt, hắn lại không thể ra vẻ chưa biết gì. Thỉnh thoảng hắn vẫn nhìn Mai Trường Tô nhiều hơn một cái. Hắn muốn gọi tên, nhưng chỉ có thể thốt ra một tiếng: “Tiểu…”, vì hắn không muốn mình ở đó làm sai cái gì, nên hắn chỉ có thể nắm chặt cổ tay người ấy.

Còn Mai Trường Tô cũng không thể bình tĩnh như khi Nghê Hoàng hay Tĩnh phi phát hiện ra thân phận của mình. Chàng chỉ có thể trọn cách trốn tránh, vì chàng cũng không muốn làm sai cái gì. Cũng không muốn Cảnh Diễm nhìn thấy bộ dạng yếu ớt vô lực của mình. Cho nên chàng chỉ có thể về Tô trạch đánh đàn thổ lộ tâm tư, dây đàn đứt, lòng chàng cũng đứt.

Người xem sẽ chỉ thấy cuối cùng, Phi Lưu với Lận Thần pha trà, Lận Thần giơ một chén trà về phía người sau bức bình phong và mỉm cười.

Còn tôi biết, Tiểu Thù của Cảnh Diễm luôn có mặt trong danh sách tử sĩ của trận chiến. Nằm ở vị trí cuối cùng. Hằng đêm hắn đều ngồi chép từng tên, nhưng cứ đến cái tên cuối cùng ấy, hắn lại không kiềm chế được nước mắt.

Mai Trường Tô lựa chọn kết cục của Lâm Thù, chàng cho đó là may mắn của chàng.

Tôi lựa chọn kết cục của tiểu thuyết, đó là may mắn của tôi.

Thì ra tôi đã yêu Tĩnh Tô nhiều đến vậy.

Mỗi một phân cảnh, mỗi một chi tiết của họ, đều làm lòng tôi thắt lại.

Khi xem phim tôi lại không có cảm giác đó.

Vì vậy, tôi thấy may mắn, vì mình đã ĐƯỢC đọc truyện.

65315fc1jw1ewhfe2bjsmj20go0njwjh

13 thoughts on “[Tản mạn] Lang Gia Bảng – Chỉ người đọc mới biết

    • AlmostBL nói:

      Ss ko phải nguyên tác đảng của Đạo Mộ nhg cũng rất tiếc cho Tà bánh bèo đanh đá chua ngoa đc thay bằng Tà thánh mẫu. Nhg nội dung cũng đâu có đổi, chỉ xấu mỗi kỹ xảo thôi. Đằng này… Ta vô ngôn dĩ đối.

  1. Uyen Hoang nói:

    Mình đang coi LGB và trong lúc đi google thì đi ngang qua blog của bạn. Mấy bài về LGB trên blog của bạn, bài nào cũng hay, có bài mang đến nụ cười, cũng có bài mang đến nước mắt. Đó giờ không đụng vào wordpress nhưng cũng phải log in để cám ơn bạn vì những bài post này.

Trả lời

